dai hoc hoa kieu ocu

Khoa Kinh doanh và Quản lý tại Đại học Kiều Quang: Oversea Chinese University (OCU)

Dai hoc Kieu Quang2

Đại học Kiều Quang (OCU) là một trường đại học tư ở quận Xitun, Đài Trung, Đài Loan. Trường có tên tiếng anh là Overseas Chinese University, tiếng trung 僑光科技大學.

I. Tổng quan về Đại học Kiều Quang (OCU):

Oversea Chinese University
Hình ảnh trường: Oversea Chinese University

Đại học Kiều Quang được thành lập vào năm 1964 với tư cách là một trường đại học tư nhân ở miền trung Đài Loan. Đại học Kiều Quang (OCU) là trường có sự xuất sắc trong giảng dạy, nghiên cứu và dịch vụ cộng đồng.

OCU có một truyền thống đáng tự hào là tạo cơ hội giáo dục để phát triển trí tuệ và cảm xúc trong các ngành học và lĩnh vực chuyên môn.
Thông qua việc tích hợp công nghệ mới nhất, trường cố gắng tạo ra một môi trường kích thích, trong đó sinh viên, giảng viên và nhân viên có thể phát triển sở thích, kỹ năng và tài năng của họ ở mức độ tối đa.

Trường có khoảng 450 giảng viên toàn thời gian và bán thời gian. Trong đó 70% giảng viên toàn thời gian là giáo sư, phó giáo sư hoặc trợ lý giáo sư.

II. Lịch sử hình thành Khoa Kinh doanh và Quản lý trường Đại học Kiều Quang:

Phân ngành này của Đại học Kiều Quang (OCU) được thành lập vào năm 1964. Trải qua thời gian phát triển, phân ngành chính thức được đổi tên thành Khoa Kinh doanh và Quản lý vào năm 2012. Đây được xem là một trong những khoa đào tạo về kinh doanh lâu đời nhất ở miền Trung Đài Loan. Hiện nay đã có hơn 20,000 cựu sinh viên kể từ khi thành lập.

Nhiệm vụ cốt lõi của Khoa Kinh doanh & Quản lý là đào tạo sinh viên đủ tiêu chuẩn với các khả năng 3E (Chuyên môn, Đạo đức và Khả năng tuyển dụng). Tại đây, nhấn mạnh sự kết hợp giữa lý thuyết và thực hành để nâng cao kỹ năng nghề nghiệp của sinh viên và mở ra cơ hội cho sự nghiệp của sinh viên.

Để tăng cường hiệu quả của giáo dục chuyên nghiệp, các ngành học tại đây luôn cố gắng để tạo ra môi trường thực hành hấp dẫn. Nơi sinh viên có thể học hỏi và thực hành các kỹ năng và kiến ​​thức thực tế trong phòng máy tính, phòng họp và phòng hội thảo. Giúp học sinh phát triển tối đa sở thích, kỹ năng và năng khiếu của mình.

Hiện tại Khoa Kinh doanh và Quản lý cung cấp 5 chương trình cử nhân và 2 chương trình thạc sĩ. Các chương trình này được cống hiến để trở nên xuất sắc trong việc giảng dạy, nghiên cứu và các dịch vụ cộng đồng. Các chương trình đại học bao gồm Tài chính, Quản trị Kinh doanh, Tiếp thị & Quản lý Chuỗi Cung ứng, Thương mại Quốc tế, và Tài chính và Luật Kinh tế.

Các chương trình sau đại học tập trung vào Quản trị Kinh doanh, Tài chính và Thương mại Quốc tế & Logistics. Ngoài ra, Khoa còn có Trung tâm Nghiên cứu và Giáo dục Tài chính nhằm cung cấp các dịch vụ học thuật cho giảng viên và sinh viên.

201508a2 1

III. Chương trình đào tạo tại Đại học Kiều Quang (OCU)

1. Ngành tài chính:

Ngành học được thành lập để đào tạo các chuyên gia trong lĩnh vực tài chính. Tại đây, phương pháp giảng dạy song song giữa lý thuyết và thực hành. Đồng thời trau dồi các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ dịch vụ tài chính để đạt được mục tiêu đáp ứng nguồn nhân lực cho đất nước.

2. Quản trị Kinh Doanh:

Mục tiêu giáo dục của ngành học là phát triển khả năng của sinh viên trong các khía cạnh lý thuyết và ứng dụng của quản trị kinh doanh. Việc thiết kế chương trình giảng dạy có mục tiêu kép: là trang bị cho sinh viên kiến thức để đi làm và kiến thức để thi lấy các chứng chỉ quốc tế có liên quan.

Ngành học luôn nổ lực phát triển để đạt được sự nổi bật trên toàn quốc và có khả năng cạnh tranh với các trường đại học khác. Ngành Quản trị Kinh doanh sẽ tích cực theo đuổi sự hợp tác từ các doanh nghiệp địa phương và các công ty có liên quan đến tài chính. Sau đó hợp tác mở rộng và làm đa dạng các khóa học Kinh doanh của mình.

3. Thương mại quốc tế:

Ngành Thương mại Quốc tế được thành lập vào năm 1964, và được đổi tên thành Thương mại Quốc tế và Logistics (ITL). Năm 2008, bộ phận đã thiết lập chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (EMBA) để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của quản lý hậu cần toàn cầu cho các ngành công nghệ tại Công viên Khoa học Trung tâm Đài Loan. ITL cung cấp một bộ hoàn chỉnh các chương trình giáo dục và đào tạo về thương mại quốc tế và logistics.

Chương trình đào tạo tại đây nhấn mạnh sự cân bằng giữa lý thuyết và thực hành. Đồng thời mang đến cho sinh viên và giảng viên của mình những cơ hội rộng lớn để nghiên cứu toàn cầu và ngoại ngữ trong kinh doanh quốc tế. Thiết kế của chương trình giảng dạy EMBA nhấn mạnh việc trau dồi các chuyên gia trong nghiên cứu lý thuyết cũng như các ứng dụng thực tế của logistics để mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của họ.

Oversea Chinese University
Hình ảnh: Oversea Chinese University

4. Tiếp thị và quản lý chuỗi cung ứng

Ngành Tiếp thị và Quản lý Chuỗi Cung ứng được thành lập với mục tiêu đào tạo sinh viên trở thành những chuyên gia trong dịch vụ bán lẻ mới thực tế cần thiết trong ngành bán lẻ và phân phối.

Chương trình học tại đây liên tục cải tiến trong nhiều khía cạnh liên quan đến hiệu quả giảng dạy. Chẳng hạn như các vấn đề của bộ phận, giảng viên, khóa học, hướng dẫn, huấn luyện và hợp tác trong ngành-học viện, bằng cách tuân theo cấu trúc PDCA.

Hơn nữa, với tầm nhìn xa trông rộng và sáng tạo, ngành học mong muốn tạo ra những bước đột phá và tiếp tục làm việc để nâng cao chất lượng giảng dạy. Bên cạnh việc thiết lập các chuyên ngành quan trọng, ngành học sẽ nỗ lực để thực hiện các phương pháp đảm bảo chất lượng thông qua việc xem xét phản hồi từ đánh giá bên trong và bên ngoài khách quan và thực hiện các cải tiến trong quy trình.

Trên đây là phần tổng hợp từ Taiwan Diary, nên khó tránh khỏi thiếu sót. Nếu bạn phát hiện có thông tin nào không đúng so với thông tin trường cung cấp. Mong bạn sẽ đóng góp ý kiến qua tin nhắn ở fanpage TẠI ĐÂY. Cám ơn bạn rất nhiều!

Xem thêm:

  1. Lịch khai giảng cuối tháng 12/2021 – tháng 1/2022 các lớp luyện thi TOCFL
  2. Luyện thi TOCFL Band A, Band B chi tiết
  3. Thẻ Easy Card phiên bản mô hình Tàu điện ngầm

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: