Đại học Công nghệ Trí Lý

Khoa Quản lý tại Đại học Công nghệ Trí Lý (CLUT; 致理科技大學)

Đại học Công nghệ Trí Lý (CLUT; Tiếng Trung: 致理科技大學). Đây là một trường đại học tư thục ở Tân Bắc, Đài Loan. Trường có hơn 10.000 sinh viên đang theo học.

IMG 9683

I. Giới thiệu Đại học công nghệ Trí Lý:

Trường Đại học Công nghệ Trí Lý được thành lập vào năm 1965. Ban đầu có tên gọi là Trường Cao Đẳng Thương Mại Trí Lý. Tên và phương châm của trường được đặt dựa theo những lời răn dạy của các bậc hiền nhân Trung Quốc cổ đại. Đó là liêm chính, tín nhiệm, chuyên nghiệp và cần cù.

Lúc mới thành lập, CLUT gồm có 4 khoa: Kinh tế đối ngoại, Quản trị kinh doanh, Kế toán thống kê, Bảo hiểm ngân hàng. Tháng 8 năm 2000, trường đổi tên thành Trường Đại học Công Nghệ Trí Lý.

Trường đã trải qua giai đoạn thành lập, phát triển. CLUT đang từng bước chuyển mình dưới sự lãnh đạo và nổ lực không ngừng nghỉ. Chihlee đã được đánh giá cao trong các lần kiểm định chất lượng giáo dục của Bộ giáo dục. Từ năm 2009 đến năm 2014, trường cũng đã nhận được khoảng kinh phí trị giá $6.330.000 của Bộ Giáo Dục Đài Loan để thực hiện “Kế hoạch Khuyến Khích Giảng Dạy Xuất Sắc tại các trường đại học”. CLUT đã và đang trên con đường phát triển để hướng tới trở thành một tổ chức giáo dục danh tiếng tại Đài Loan.

dai hoc tri ly 1

II. Khoa quản lý tại Đại học Công nghệ Trí lý:

Sứ mệnh của khoa Quản lý tại Đại học công nghệ Trí Lý là ươm mầm những nhân tài với khả năng ứng dụng và đổi mới thông minh cũng như các dịch vụ quản lý kinh doanh chuyên nghiệp với đạo đức cao.

Để tăng cường liên kết các ngành trọng điểm trong khu vực và mở rộng hội nhập quốc tế như một lĩnh vực chuyên môn của mình. Tầm nhìn của Khoa là: Phát triển giáo dục thích ứng; Thúc đẩy nghiên cứu tích hợp liên miền; Tích hợp các nguồn lực trong Khoa; Tăng cường hợp tác liên học thuật; Xây dựng quan hệ quốc tế.

Để đảm bảo chất lượng học tập và chuyên sâu của các chương trình đào tạo. Khoa sẽ thống nhất nội dung, quy mô lớp học và tài liệu giảng dạy. Trong khi xem xét việc làm trong tương lai và đạo đức nơi làm việc của sinh viên. Khoa quản lý còn thiết lập đạo đức doanh nghiệp và lập kế hoạch nghề nghiệp để giúp sinh viên hiểu rõ hơn về các nơi làm việc khác nhau.

dai hoc tri ly 2

III. Chương trình đào tạo tại Khoa quản lý:

1. Quản trị Kinh doanh và Quản lý Ngành Dịch vụ

Chihlee được thành lập năm 1965. Ngành Quản trị kinh doanh là một trong những ngành đào tạo sớm nhất của trường. Khi đó Trường chỉ có chương trình dạy nghề 5 năm nhằm đào tạo học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở đáp ứng nhu cầu kinh doanh thương mại của xã hội. Đến năm 1989 Ngành học được nâng cấp lên chương trình cao đẳng 4 năm. Sau đó, chương trình thạc sĩ về Quản lý Công nghiệp Dịch vụ đã được đưa vào.

Ngành học này nhằm mục đích đào tạo các nhà quản lý, những người có đạo đức làm việc và có khả năng quản lý. Nhằm thực hiện và kiểm soát các lĩnh vực tiếp thị, tài chính, sản xuất / sản xuất và nguồn nhân lực. Chương trình học cũng giúp sinh viên củng cố khả năng ứng dụng thông tin học thuật đã học vào các tình huống nghề nghiệp thực tế. Sinh viên sẽ được trang bị cả kiến thức và kỹ năng thông qua việc khuyến khích của trường và hướng dẫn để đạt được chứng chỉ năng lực.

dai hoc tri ly 4

2. Quản lý Thư giãn và Giải trí

Ngành Quản lý Thư giãn và Giải trí được thành lập vào năm 2001. Dựa trên nhu cầu của ngành và việc sử dụng nguồn lực, các khóa học được chia thành hai mô hình tập trung vào “quản lý dịch vụ kỳ nghỉ” và “quản lý dịch vụ du lịch”. Sinh viên có thể chọn mô hình khóa học chính của họ trong quá trình nghiên cứu. Để mở rộng tầm nhìn quốc tế và tăng khả năng ngoại ngữ cũng như rèn luyện thực tế, sinh viên được yêu cầu hoàn thành 1000 giờ thực tập trước khi tốt nghiệp.

Sứ mệnh của Ngành Quản lý Thư giãn và Giải trí là giáo dục sinh viên trên nền tảng xuất sắc trong học tập để có tinh thần trách nhiệm, tiêu chuẩn đạo đức cao và tinh thần đồng đội, để họ đáp ứng nhu cầu quản lý của ngành du lịch và khách sạn toàn cầu luôn thay đổi. ngành công nghiệp. Điều này sẽ được thực hiện thông qua giáo dục dựa trên lý thuyết và nâng cao đào tạo thực hành mà sinh viên được hưởng lợi để phục vụ các ngành du lịch và khách sạn của cộng đồng quốc gia và quốc tế.

dai hoc tri ly 3

3. Tài chính:

Ngành học hiện đang cung cấp bằng cử nhân 4 năm, bằng 2 năm và bằng liên kết 5 năm. Cho đến nay, có 1.500 sinh viên trong cả chương trình ban ngày và ban đêm.

Trước xu hướng thay đổi của ngành dịch vụ tài chính và nhu cầu phát triển kinh tế và công nghiệp của đất nước. Ngành tài chính tại Đại học Trí Lý đã đào tạo sinh viên trở thành những nhân tài kế toán và đầu tư tài chính bậc trung, đặc biệt chú trọng đến thực hành ngành tài chính và hỗ trợ nuôi dưỡng sinh viên trở thành một tài năng Fintech đa lĩnh vực.

4. Kế Toán

Ngành Kế toán được thành lập từ năm 1965, bao gồm hệ thống giáo dục đại học năm năm và đại học bốn năm, nhấn mạnh vào thương mại và kế toán của đào tạo cơ bản. Từ năm 1989 trường chuyển đổi thành trường Cao đẳng Công nghệ, tuyển sinh 2 loại sinh viên, sau năm 2003, bộ môn được đổi tên thành “Bộ môn Kế toán thông tin” nhằm giảng dạy và ứng dụng thực tế lý thuyết kế toán và thông tin phục vụ cho việc phát triển chuyên môn nghiệp vụ.

Chương trình đào tạo tại đây tuân theo các mục tiêu giáo dục tổng thể xuất phát từ các xu hướng và lực lượng xã hội. Coi đó là nhiệm vụ trau dồi kiến thức chuyên môn cụ thể và kỹ năng xử lý thông tin cho các kế toán viên chuyên nghiệp ở các cấp độ từ trung bình đến cao trong hệ thống phân cấp lực lượng lao động,

5. Marketing và Logistics

Đối mặt với xu hướng thay đổi nhanh chóng của toàn cầu hóa và tự do hóa trong môi trường hoạt động thương mại, tiếp thị và hậu cần được coi là hai trong những mắt xích có giá trị gia tăng cao đối với các chuỗi cung ứng. Trong tất cả các ngành ở Đài Loan với nhu cầu ngày càng tăng về nguồn nhân lực đa ngành. Ngành học chính thức được thành lập vào năm 2003, hiện cung cấp 5 loại hệ thống giáo dục với hơn 23 lớp.

dai hoc tri ly 5

Bộ phận cung cấp giáo dục đổi mới và sáng tạo trong các nghiên cứu tiếp thị và hậu cần thông qua các hoạt động giảng dạy chất lượng, đào tạo chuyên nghiệp và tư vấn trong các lĩnh vực tiếp thị, phân phối, triển lãm, quản lý chuỗi cung ứng.

Hai mục tiêu chính của ngành học là tập trung vào việc cung cấp cho sinh viên các khái niệm, kiến ​​thức, kỹ năng và năng lực thực hành toàn diện về tiếp thị và hậu cần (ví dụ: hệ thống ứng dụng hậu cần, tiếp thị internet, quản lý chuỗi cửa hàng, lập kế hoạch tiếp thị, quản lý thương mại điện tử, vận chuyển quốc tế và các dịch vụ hậu cần khác -các khóa học lĩnh vực liên quan).

Xem thêm:

  1. Đại học Hoa Kiều
  2. Luyện thi TOCFL Band A, Band B chi tiết
  3. Đại học Công nghệ Cần Ích

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: