250311190 6920213987996582 8396696342397693847 n

Chính phủ Đài Loan không ép buộc người dân tiêm Vaccine

Trước sự việc gần đây, trong đó một vận động viên học sinh tiểu học bị từ chối tham gia đội tuyển của trường vì chưa được tiêm chủng đầy đủ, người đứng đầu Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) đã tái xác nhận vào hôm thứ Tư rằng Đài Loan sẽ không bắt buộc tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19.

Cụ thể, một số đội thể thao ở trường tiểu học và trung học đã yêu cầu học sinh phải được tiêm chủng đầy đủ hai liều vắc-xin trước khi được phép tham gia. Tuy nhiên, có những trường hợp trẻ em không được tiêm chủng do cha mẹ lo lắng về vấn đề sức khỏe đã bị đội trường từ chối.

Đáp lại vấn đề này, CEEC cho biết mặc dù Đài Loan đang có kế hoạch tạo chứng nhận kỹ thuật số cho những người được tiêm chủng đầy đủ, nhưng chứng chỉ này chỉ là bằng chứng về việc tiêm chủng để tạo điều kiện thuận lợi cho việc nhập cảnh của họ trong tương lai và không được thiết kế để hạn chế quyền tự do công dân ở nước này.

CECC khuyến khích mọi người nên tiêm phòng nhưng sẽ không bắt buộc tiêm phòng, đồng thời cho biết thêm rằng trung tâm không muốn thấy mọi người mất đi các quyền vốn có của họ chỉ vì họ đã chọn không tiêm vắc xin.

Theo Taiwan News

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: