22 trường đại học tại Mỹ hợp tác với trường Đại học Quốc gia Đài Loan đào tạo tiếng Quan thoại

Sau quyết định của ĐH Harvard chuyển chương trình hè tiếng Quan Thoại từ Bắc Kinh đến Đài Bắc, Bộ Giáo dục (MOE) cho biết có 21 trường đại học Mỹ khác đã hợp tác với các trường Đài Loan để đào tạo tiếng Quan thoại.

Trong số đó có Đại học California, Los Angeles, Đại học Nam California và Penn State. Họ đã ký thỏa thuận với Đại học Sư phạm Quốc gia Đài Loan, trong khi Đại học Quốc gia Thanh Hoa đã liên kết với MIT, Đại học Duke và các trường danh tiếng khác.

Khi các Viện Khổng Tử của Trung Quốc ngày càng mất đi sự nổi bật và đóng lại, MOE đã đầu tư 45 triệu Đài tệ (1,6 triệu USD) để triển khai “Chương trình tiếng Quan Thoại xuất sắc”. Theo sáng kiến ​​này, Đài Loan sẽ cử 36 giáo viên từ 10 trường đại học Đài Loan sang Mỹ giảng dạy và mời 168 sinh viên Mỹ đến Đài Loan học tiếng Quan Thoại.

Trong tương lai, MOE dự định sẽ cho giáo viên tiếng Trung phổ thông tham gia các khóa học bổ sung để giúp cải thiện kỹ năng giảng dạy và tăng khả năng sẵn sàng giảng dạy ở nước ngoài của họ.

Theo Taiwan News

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: