Đại học Khoa học Kỹ thuật Vân Lâm

Đại học Khoa học Kỹ thuật Vân Lâm (Yuntech) – Các ngành học Khoa Thiết kế

Đại học Khoa học Kỹ thuật Vân Lâm (National Yunlin University of Science and Technology – 國立雲林科技大學) chính thức khai giảng học kỳ đầu tiên ngày 26/09/1991.

  • Tên tiếng Anh: National Yunlin University of Science and Technology, NYUST
  • Tên tiếng Việt: Đại học Khoa học Kỹ thuật Vân Lâm (YunTech)
  • Tên tiếng Trung: 國立雲林科技大學
  • Địa chỉ: No. 123號, Section 3, Daxue Road, Douliu City, Yunlin County, Đài Loan 64002
  • Website: http://www2010.yuntech.edu.tw/english/

I. Giới thiệu Đại học Khoa học Kỹ thuật Vân Lâm:

Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Vân Lâm (National Yunlin University of Science and Technology) chính thức khai giảng học kỳ đầu tiên ngày 26/09/1991.

Cho đến nay, trường có 6 đơn vị giáo dục là: Học viện xây dựng, học viện quản lý, học viện thiết kế, học viện khoa học và nhân văn, trung tâm nghiên cứu và mạng nghiên cứu giáo dục.

dai hoc khoa hoc ky thuat lam van 5

Thành tựu của trường

  • Thông qua nỗ lực chung, Trường hiện có 22 Khoa, 26 Chương trình Thạc sĩ và 13 chương trình Tiến sĩ với gần 10.000 sinh viên.
  • 91% đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm thực tiễn, luôn dẫn đầu trong sự hợp tác của doanh nghiệp hơn 80% tham gia vào hợp tác doanh nghiệp – trường học.
  • Xếp hạng 101 – 200 trên thế giới theo Times Higher Education.
  • Đứng thứ 2 ở Đài Loan về tỷ lệ ổn định của trường do Bộ Giáo dục công bố
  • Là trường Đại học và công nghệ đầu tiên vượt qua tái công nhận AACSB tại Đài Loan.

II. Khoa thiết tại Đại học Vân Lâm:

Khoa thiết kế tại Đại học Khoa học kỹ thuật Vân Lâm được thành lập với mục đích là nâng cấp trình độ giáo dục thiết kế quốc gia và bồi dưỡng chuyên gia thiết kế xuất sắc. Cũng như nâng cao chất lượng giảng dạy, nghiên cứu và dịch vụ, bằng cách tích hợp các nguồn lực trong khuôn viên trường và bổ sung lẫn nhau về chuyên môn giữa các khoa và ngành sau đại học.

dai hoc van lam yuntech 2

Để hỗ trợ sự phát triển chuyên môn của các ngành khác nhau Khoa luôn tìm cách nâng cao chất lượng giảng dạy, nghiên cứu, hỗ trợ và dịch vụ, nhân lực và vật lực trong các lĩnh vực liên quan phải được tích hợp để theo kịp sự phát triển nghiên cứu của Trung tâm nghiên cứu thiết kế và tích cực thúc đẩy việc tích hợp các loại thiết kế đa dạng.

III. Các ngành đào tạo tại Khoa Thiết kế:

1. Ngành thiết kế:

Cùng với sự phát triển kinh tế, công nghiệp của Đài Loan, nhu cầu về nhân lực thiết kế chắc chắn sẽ tăng lên đáng kể. Do đó, mục tiêu chính của chương trình học là tập trung vào cả giảng dạy và nghiên cứu. Sau đó phát triển các tài năng thiết kế chuyên nghiệp với khả năng cả lý thuyết và thực hành. Đồng thời, trang bị khả năng lãnh đạo cho sự hội nhập và phát triển.

Chương trình học tại đây cung cấp các khóa học thiết kế đa dạng. Giúp sinh viên có thể nghiên cứu các thiết kế, mở rộng kiến ​​thức thiết kế,…

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể trở thành nhà thiết kế hoặc cũng có thể tham gia công việc liên quan đến các ngành công nghiệp văn hóa và sáng tạo, chẳng hạn như nông nghiệp, du lịch, tôn giáo…

 

2. Ngành thiết kế công nghiệp:

Mục đích và mục tiêu phát triển của ngành học là thúc đẩy quốc gia về chính sách giáo dục kỹ thuật và dạy nghề cao hơn. Đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế và xã hội, và các mục tiêu phát triển của trường.

Chương trình đào tạo cũng tuân thủ các nguyên tắc trung thực (nhân văn), tôn trọng (đạo đức), kiên trì (sẵn sàng làm việc), phương châm trường học mới (sáng tạo) và thúc đẩy khái niệm giáo dục toàn diện.

Ba mục tiêu phát triển (Toàn cầu hóa, Công nghiệp hóa và Điện hóa) đã đặt trọng tâm vào Hợp tác giữa Học thuật và Công nghiệp. Sinh viên phải củng cố ba năng lực chuyên môn cốt lõi: khả năng thực hành, khả năng hội nhập và khả năng đổi mới, để trở thành những tài năng thiết kế chuyên nghiệp cho nhu cầu của ngành.

dai hoc van lam yuntech 5

3. Kiến trúc và thiết kế nội thất:

Ngành học được thành lập để trau dồi sinh viên cả khả năng học tập và thực hành, về thiết kế và trang trí kiến ​​trúc, nội thất. Tại đây, được trang bị cơ sở vật chất với các trang thiết bị hiện đại có thể giúp sinh viên học tập đạt hiệu quả cao nhất.

Về việc làm, sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đăng ký Kỳ thi đăng ký kiến trúc sư hoặc kỳ thi công chức quốc gia trong tương lai và cũng có thể được làm việc trong văn phòng kiến trúc sư trong và ngoài nước. Cùng với các công việc khác liên quan thiết kế nội thất, công ty hoàn thiện nội thất và các ngành liên quan đến kiến trúc và nội thất thiết kế. Về trình độ học vấn cao hơn, sinh viên có thể đăng ký dự thi chương trình thạc sĩ, tiến sĩ trong và ngoài nước liên quan đến kiến trúc, thiết kế nội thất.

4. Ngành thiết kế truyền thông:

Được thành lập vào năm 1991, ngành Thiết kế Truyền thông tập trung vào lĩnh vực giáo dục kỹ thuật và dạy nghề. Đây là nơi giúp sinh viên tận dụng năng lực của mình trong thiết kế 5 giác quan, phát triển hình ảnh thương hiệu và thiết kế có giá trị.

Chương trình học quan tâm đến lý thuyết và thực hành, công nghệ, nhân văn, hội nhập địa phương và toàn cầu để giúp cho sinh viên trong việc phát triển sự nghiệp và nghiên cứu nâng cao.

 

5. Thiết kế truyền thông kỹ thuật số:

Ngành Thiết kế Truyền thông Kỹ thuật số được chính thức thành lập năm 2004 để phù hợp với sự thay đổi của sự phát triển công nghệ. Mục đích của ngành là đào tạo các nhà thiết kế chuyên nghiệp có khả năng tích hợp công nghệ số và thiết kế chuyên sâu trong ngành nội dung số.

Cơ sở vật chất tuyệt vời và hoàn chỉnh và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm sẽ giúp sinh viên có thể học tập một cách tốt nhất.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm việc trong lĩnh vực thiết kế truyền thông và phát triển phương tiện truyền thông kỹ thuật số.

Xem thêm:

  1. Tổng quan các ngành của Đại học Tịnh Nghi
  2. Bộ 5000 từ vựng luyện thi TOCFL band A, B
  3. Chương trình đào tạo tại Khoa Khoa học và Kỹ thuật trường Đại học Quốc lập Đài Đông

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: