trung thu dai loan 3

Tìm hiểu về ngày Lễ Trung thu tại Đài Loan

Ở Việt Nam, nếu như Trung Thu có ý nghĩa được coi là Tết Thiếu Thi, thì tại Đài Loan, đây là một ngày lễ quan trọng và là kỳ nghỉ lễ quốc gia. Trong dịp lễ này, mọi người quây quần bên gia đình hoặc tụ họp với những người bạn bè thân thiết.
trung thu dai loan 3

TIỆC GIA ĐÌNH, BẠN BÈ

Phần chính của Lễ hội Trung thu là quây quần bên gia đình, bạn bè, vì đây là một trong số ít dịp trong năm mà tất cả mọi người có thể ở cùng một nơi vào cùng một thời điểm mà không phải lo lắng về công việc.
Mọi người ở Đài Loan thích nướng thịt trong buổi tụ họp này như một phần của truyền thống tương đối mới xuất hiện cách đây vài thập kỷ. Tiệc nướng thường hay được tổ chức ngoài trời như ở công viên, tuy nhiên năm nay vì Covid, nên hoạt động tiệc nướng bị cấm tại một số địa phương.

ĂN BÁNH TRUNG THU

Cũng giống như Việt Nam, Bánh trung thu là một loại bánh ngọt truyền thống của dịp lễ này. Là một biểu tượng khác của sự đoàn tụ gia đình, và thường được cắt thành nhiều miếng giống như một gia đình nhiều thành viên.
Ở Đài Loan, bánh Trung Thu thường có nhân ngọt như đường, bột hạt sen, nhưng cũng có nhiều loại khác nhau như nhân đậu đỏ hay lòng đỏ trứng muối.
trung thu dai loan 1

ĂN BƯỞI

Một loại thực phẩm khác thường được thưởng thức trong Tết Trung thu là bưởi. Bưởi là một loại quả có cả vị chua và ngọt, và được coi là biểu tượng của sự may mắn và đoàn kết trong gia đình.
Loại quả này thường bán rất đắt hàng trong dịp lễ Trung Thu.
trung thu dai loan 2

Xem thêm:

  1. Tìm hiểu Đại học Khoa học Kỹ Thuật Phụ Anh
  2. Chương trình đào tạo tại trường Đại học Phụ Anh (Fooyin University)
  3. Đài Loan phát triển xe bán đồ ăn tự lái Willy

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: