dai hoc phat quang

Du học Đài Loan ngành nghiên cứu Phật học tại Đại học Phật Quang (FGU)

Đại học Phật Quang FGU là một trường đại học tư thục, được thành lập năm 2000 bởi Tu viện Phật Quang. Đây là trường đại học duy nhất ở Đài Loan hoạt động dựa trên Phật Giáo.

  • Tên tiếng Trung: 佛光大學
  • Tên tiếng Anh: Fo Guang University
  • Địa điểm: No. 160, Linwei Rd, Jiaoxi Township, Yilan County, Taiwan 262
  • Website: www.fgu.edu.tw

I. Tổng quan về chương trình Nghiên cứu Phật học tại Đại học Phật Quang:

Năm 2006, Khoa Nghiên cứu Phật học (DBS) của Đại học Phật Quang được Bộ Giáo dục Đài Loan (MOE) chính thức chứng nhận là một khoa trong một trường đại học chính quy. FGU là trường đầu tiên ở Đài Loan được MOE công nhận cấp bằng học thuật về Nghiên cứu Phật học.

Các chương trình cấp bằng Cử nhân và Thạc sĩ tiếng Anh ra đời năm 2007 thu hút sinh viên quốc tế trong nước và quốc tế. Kể từ khi thành lập, các tu sĩ và giáo dân luôn được đại diện tốt tại Trường. Bên cạnh đó, Trung tâm Nghiên cứu Phật giáo tại FGU đã được thành lập. Để đóng góp rộng rãi, có tác động vào sự hiểu biết của sinh viên.

Chương trình Thạc sĩ tiếng Anh bao gồm các môn học với hướng dẫn toàn diện bằng tiếng Anh và là chương trình Nghiên cứu Phật học đầu tiên (và hiện tại là duy nhất) tại Đài Loan. Các chương trình Thạc sĩ và Tiến sĩ Triết học ra đời vào năm 2012. FGU trở thành trường đầu tiên ở Đài Loan cấp bằng Tiến sĩ về Nghiên cứu Phật học.

II. Vì sao nên học Nghiên cứu phật học tại FGU?

Đặt trọng tâm đồng đều vào chiều rộng và chiều sâu, các khóa học Nghiên cứu phật học cho phép sinh viên tự do và lựa chọn các hướng giáo dục cá nhân. Ngoài các chương trình giảng dạy cơ bản về lịch sử, ngữ văn, triết học, tâm lý học và nghệ thuật và văn hóa. Sinh viên cũng có thể học các môn tự chọn để sáng tạo, truyền đạt và đào tạo thực tế, chẳng hạn như du lịch tôn giáo.

Đối với việc nghiên cứu các truyền thống văn bản Phật giáo, FGU cung cấp hướng dẫn ngôn ngữ chuyên sâu bằng tiếng Trung cổ điển, tiếng Phạn, tiếng Pali, tiếng Tây Tạng, tiếng Nhật và tiếng Anh. Mỗi học kỳ, Khoa sẽ mời các giảng viên, chuyên gia về Phật học có kinh nghiệm để giúp sinh viên có thể hiểu hơn về ngành học.

Ngoài ra, Khoa luôn hỗ trợ cho những sinh viên mạnh dạn và chủ động ​​thành lập các nhóm ngoại khóa để chia sẻ niềm đam mê. Các câu lạc bộ do sinh viên khởi xướng gần đây và hiện tại (không kể các câu lạc bộ trong toàn trường đại học) bao gồm: Câu lạc bộ báo chí, nhóm nhạc Trung Quốc, thư pháp bút lông, ký họa và màu nước, cầu lông, hatha yoga, taijiquan, vòng đàm thoại tiếng Anh & tiếng Nhật, TOEIC / Nhóm học TOEFL, nhóm đọc tiếng Phạn Yogācāra & Prajñāpāramitā, v.v.

III. Cơ hội nghề nghiệp khi học tại Đại học Phật Quang:

Trên nền tảng vững chắc về tư cách đạo đức, sinh viên tại đây có được cả kỹ năng về cả lý thuyết và thực tế. Điều này có thể giúp sinh viên dễ dàng phù hợp cao với nhiều ngành, chẳng hạn như:

  • Truyền thông & Văn hóa: Báo chí, biên tập và xuất bản; sáng tạo nội dung số; quản lý truyền thông xã hội; Thiết kế sản phẩm
  • Nghệ thuật & Du lịch: Giám sát các phòng trưng bày nghệ thuật; quản lý bảo tàng và triển lãm. Và các hoạt động tại các công ty du lịch và tu viện (ví dụ: Fo guang shan)
  • Giáo dục: Nghiên cứu hoặc giảng dạy tại các cơ sở tư nhân hoặc tôn giáo; chứng nhận của giáo viên; Chứng chỉ giảng dạy tiếng Anh/tiếng Trung.
  • Một số ngành nghề khác: Quản lý các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà hàng, đền thờ và các tổ chức phi lợi nhuận; nhân sự; quan hệ công chúng; tiếp thị.

Xem thêm:

  1. Du học Đài Loan 2022: Đại học Quốc lập Đài Bắc (NTPU) tuyển sinh học kỳ mùa xuân
  2. Cách luyện thi TOCFL Band A, Band B hiệu quả nhất
  3. Lịch học TOCFL và tiếng Trung giao tiếp Online tháng 9/2021

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: