taiwan diary

CẶP ĐÔI ĐỒNG GIỚI KẾT HÔN THÀNH CÔNG SAU CHIẾN THẮNG CHƯA TỪNG CÓ TẠI TÒA ÁN

Ting Tse-yan (丁 則 言) quốc tịch Đài Loan, đã kết hôn hợp pháp với người bạn đời của mình – Guzifer Leong (梁展輝) từ Ma cao sau 3 tháng kể từ khi cặp đôi này giành chiến thắng chưa từng có trước tòa trong các vụ đồng giới kết hôn.

Same-sex couple married after unprecedented court victory - Focus Taiwan

Ban đầu, cặp đôi đã bị văn phòng Đăng ký hộ khẩu quận Zhongzheng của Đài Bắc từ chối. Vì dựa trên luật của Đài Loan, các cặp đồng tính có bạn đời từ một quốc gia hoặc khu vực tài phán mà hôn nhân đồng tính là bất hợp pháp. Chẳng hạn như Ma Cao, sẽ không được phép kết hôn ở Đài Loan.

Tuy nhiên vì Leong đã là cư dân Đài Loan từ năm 2017, tòa án đã trích dẫn Bộ luật Dân sự của Macao nêu rõ rằng thẩm quyền pháp lý đối với các vấn đề dân sự dựa trên nơi “thường trú” của một người. Do vậy, đối với trường hợp trên, luật của Đài Loan cho phép đồng giới kết hôn sẽ được áp dụng.

Theo Liên minh Thúc đẩy Quyền Đối tác Dân sự Đài Loan (TAPCPR). Hiện có 300 đến 400 cặp đồng tính bị luật cấm đăng ký kết hôn ở Đài Loan vì liên quan đến bạn đời từ một quốc gia hoặc khu vực tài phán cấm kết hôn đồng tính.

Đây là trường hợp đầu tiên đã vượt chướng ngại thành công. Hiện tại, có khoảng 10 cặp đôi có hoàn cảnh tương tự như Ting và Leong đang chuẩn bị tiếp bước họ.

Xem thêm:

  1. Có gì trong các cửa hàng tiện lợi ở Đài Loan?
  2. Học bổng tại Đại học Nguyên Trí – Yuan Ze University
  3. Đại học Khoa học Kỹ thuật Nam Đài (STUST) 南臺科技大學

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: