National Yang Ming Chiao Tung University

ĐẠI HỌC QUỐC GIA DƯƠNG MINH SÁT NHẬP VỚI ĐẠI HỌC QUỐC GIA GIAO THÔNG

Đại học Dương Minh (National Yang-Ming University) và Đại học Quốc gia Giao thông (National Chiao Tung University) đã chính thức sáp nhập. Và trở thành National Yang Ming Chiao Tung University – Đại học Quốc gia Giao thông Dương Minh

img 7115

I. Thời gian sát nhập:

Hai trường đã được sát nhập vào ngày 01/02/2021 sau khi đề xuất được phê duyệt bởi Bộ Giáo dục (MOE). Sự kết hợp mới này hứa hẹn sẽ đem lại những thành quả lớn về nghiên cứu cũng như đào tạo cho Đài Loan.

Trường Đại học Quốc gia Dương Minh tọa lạc ở quận Bắc Đầu của Đài Bắc. Đây là một trường đại học nghiên cứu tập trung vào các lĩnh vực y học và công nghệ sinh học. Đại học Quốc Gia Giao thông, một trường đại học nghiên cứu có uy tín tại Tân Trúc, được biết đến với năng lực về kỹ thuật điện, khoa học máy tính và hóa học ứng dụng.

Được biết, đề xuất này bắt đầu ngày 24/06/2020 và được duyệt sau nửa năm. Sau khi sát nhập, trường có tên “Đại học Quốc gia Giao thông Dương Minh” (National Yang Ming Chiao Tung University – NYCU – 國立陽明交通大學). Trường có hơn 17.000 sinh viên và 1.400 giảng viên. Bộ giáo dục hy vọng sự hợp tác này sẽ mang lại lợi ích cho cả hai bên thông qua sự phối hợp tốt hơn. Đồng thời, các ngành học đa dạng hơn và lợi thế cạnh tranh được nâng cao.

II. Chi phí cho sự hợp tác:

Để chuẩn bị cho sự hợp tác này, Bộ Giáo Dục Đài Loan đã chuẩn bị khoảng 400 triệu Đài tệ. Chi phí bao gồm chi phí bố trí lại cơ sở và kết hợp hệ thống.

Ngoài ra, sẽ cần thêm khoảng 2,6 tỷ Đài tệ để xây dựng “trung tâm động vật và xây dựng sức khỏe thông minh” và nhiều tiện tích khác. MOE đã hứa sẽ hỗ trợ trong việc đảm bảo nguồn vốn cho dự án. Cả hai sẽ nỗ lực biến mình thành một trung tâm công nghiệp y tế và y sinh thông minh của Đài Loan.

Hiện nay, có 19 Khoa, 74 trung tâm nghiên cứu trình độ đại học/cao đẳng và 1 bệnh viện.

Xem thêm:

  1. Tổng quan Đại học Quốc gia Dương Minh
  2. Lịch khai giảng lớp luyện TOCFL tháng 4, 5
  3. Bộ 5000 từ vựng luyện TOCFL band A, B

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: