du hoc dai loan

DU HỌC ĐÀI LOAN HỌC KỲ XUÂN 2021, SINH VIÊN CẦN LƯU Ý

Du học Đài Loan học kỳ mua xuân 2021, du học sinh cần lưu ý một số điều. Như Taiwan Diary đưa tin ngày 09/02 vừa qua, khi Bộ Giáo Dục gửi công văn tới các trường về việc bắt đầu nhận danh sách sinh viên nhập cảnh kỳ xuân năm 2021. Nhiều báo chí cũng đã đưa tin về thông tin này.

Sau khi tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn khác nhau. Thì tới 90% là ngay sau kỳ nghỉ tết, Văn phòng Đài Bắc sẽ bắt đầu nhận hồ sơ VISA cho du học sinh hệ chính quy. Do có hàng nghìn sinh viên sẽ đồng loạt nộp VISA cùng 1 thời điểm. Nên để có thể kịp nhập học sớm nhất có thể, các bạn sinh viên cần lưu ý:
Du học Đài Loan 2

1. Xác nhận với nhà trường việc sẽ sang học.

Sau khi xác nhận với nhà trường về việc sẽ sang học. Nhà trường sẽ gửi danh sách có tên bạn lên BỘ GIÁO DỤC (MOE). MOE sẽ cần 5 ngày làm việc để phê duyệt và sẽ gửi lại các trường công văn.
Cái này rất quan trọng, vì nhà trường sẽ gửi cho các bạn “MÃ CÔNG VĂN” thì bạn mới đi xin được VISA. Nên cần đặc biệt chú ý thông tin và giữ liên lạc với trường của bạn nhé.

2. Tìm cơ sở xét nghiệm COVID RT-PCR ở Việt Nam.

Bạn cần có kết quả âm tính với COVID bằng phương pháp xét nghiệm trên trong vòng 3 ngày trước khi bay, nếu không có thì cũng sẽ không được bay.

3. Thông báo cho nhà trường ngay sau khi có VISA và mua vé máy bay:

Khi có VISA và mua vé máy bay thì cần thông báo ngay lập tức cho nhà trường để trường giúp các bạn book khách sạn cách ly. Mỗi trường sẽ có chính sách đón tại sân bay khác nhau, một số trường chi tiền ra thuê xe và có cả thầy cô đi đón Sinh viên tại Sân bay như trường I-Shou, Providence,… Một số trường thì SV sẽ phải tự đón xe TAXI chuyên dụng chống dịch ở sân bay về địa điểm cách ly được book từ trước. Cái này cần hỏi rõ từng trường nhé!

4. Nắm rõ thời gian cách ly:

Thời gian cách ly tại khách sạn sẽ là tối thiểu 16 ngày, có thể lên tới 17 ngày. Trước đây chỉ cần 14 ngày nhưng hiện tại các bạn sẽ phải làm xét nghiệm trước khi dời khách sạn. Kết quả xét nghiệm cần 2-3 ngày, do đó bạn cần ở lại khách sạn thêm 2-3 ngày, cần chắc chắn âm tính rồi họ mới thả bạn ra.

5. Chi phí cách ly:

Chi phí cách ly dự kiến từ 40.000 NTD trở lên nếu ở khách sạn. Còn tuỳ thuộc vào giá phòng khách sạn mà trường book được cho các bạn. Các bạn sang sớm sẽ thường được ưu tiên book các phòng rẻ hơn trước. Càng sang muộn thì khi hết phòng, các bạn sẽ phải ở các phòng mắc hơn. Các trường được phép cho SV cách ly ở KTX thì chi phí sẽ rẻ hơn.

6. Cách ly tại chỗ ở:

Sau khi cách ly ở khách sạn, bạn sẽ phải tự cách ly ở chỗ ở và theo dõi sức khoẻ thêm tối thiểu 5 ngày mới được tới trường nhập học. Trong thời gian cách ly ở khách sạn và tại nhà thì nhớ tìm hiểu các khoá học online của trường và các khoá học khác có thể.

7. Tuân thủ các quy tắc:

Nhớ chú ý tuân thủ tuyệt đối quy tắc khi cách ly, vì nếu không bạn sẽ bị phạt rất nặng. Và sau khi nhập học có thể làm thủ tục xin trợ cấp từ chính phủ Đài. Như kỳ vừa rồi mà mỗi bạn được trợ cấp 14.000 NTD từ chính phủ
8. Ngay khi có thông tin mở VISA, bạn nên đi đổi ngay số tiền Đài tối đa mà bạn có thể mang sang là 100.000 NTD. Trong đợt dịch thì có thể linh động mang thêo 20-30K NTD mà không quá lo lắng bị phạt, vì khi bạn sang chưa có thẻ ngân hàng, mà tiền cách ly, học phí, mua sắm đồ cá nhân đã gần hết luôn số đó.

9. Chuẩn bị sim 4G trước tại Việt Nam:

Mua Sim có mạng internet trước ở Việt Nam. Nếu bạn mua ở Sân bay thì mắc hơn nhiều và chỉ có SIM dùng internet ngắn hạn. Điều này sẽ rất bất tiện khi vừa nhập cảnh mà phải đi tìm mua sim ở sân bay. Để chủ động trong việc kết nối internet mọi lúc mọi nơi. Các bạn nên mua loại sim được dùng internet trọn gói cả 1 năm giá khoảng 2tr2 – 2tr3.
Đây cũng là loại sim dùng mạng trọn gói rẻ nhất mà sinh viên hay dùng bên Đài. Taiwan Diary cũng hỗ trợ gửi sim về cho các bạn SV của Taiwan Diary. Nếu các bạn SV khác cần hỗ trợ đặt sim trước và nhận sim ở Việt Nam thì có thể liên hệ đặt hàng: TẠI ĐÂY
Du học Đài Loan
Gần tết lại nhận được những thông tin rất tích cực như thế này quả là rất vui. Chúc các bạn ăn tết vui vẻ và sớm du học Đài Loan nhé.

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nhé !

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: