LY-DO-DU-hoc-dai-loan

DU HỌC ĐÀI LOAN, TẠI SAO KHÔNG ?

Bài viết này Taiwan Diary muốn chia sẻ một chút về cuộc sống du học sinh ở Đài Loan. Đây là những chia sẻ của một bạn đã du học Thạc sĩ ở Đài Loan 2 năm. Và đưới đây là một số lý do vì sao bạn nên du học Đài Loan:

LY-DO-DU-hoc-dai-loan

1. Môi trường học tập tốt

Đài Loan là một đảo quốc nhỏ bé nhưng rất phát triển về công nghệ, đặc biệt các giáo sư ở các trường Đại học ở Đài Loan hầu hết được tốt nghiệp từ các trường đại học nổi tiếng ở Châu Âu và đặc biệt là Mỹ. Ngoài ra, ngoài việc học ở trường, các bạn có điều kiện tham gia các hoạt động ngoại khóa và tình nguyện do trường tổ chức. Đặc biệt bạn nào học kỹ thuật thì sẽ được tham gia làm thí nghiệm với các trang thiết bị hiện đại.

2. Giáo sư thân thiện

Đa số nhiều bạn sẽ phân vân là học ở Hàn Quốc hay Đài Loan? Bạn mình cũng khuyên mình nên chọn Hàn quốc để học Thạc sĩ vì trang thiết bị hiện đại hơn, cơ hội phát triển hơn, nhưng cuối cùng mình chọn Đài Loan vì mình thực sự nghe nhiều lời đồn về các giáo sư ở Hàn Quốc – họ không đối tốt với sinh viên (cũng tùy giáo sư nhưng đa số), thậm chí còn đánh sinh viên, nên mình hơi lo ngại. Nhưng ở Đài Loan, đa số các giáo sư khá thân thiện và động viên bạn khi bạn không đạt kết quả tốt. Mình vẫn có mối quan hệ tốt với các giáo sư ở Đài Loan kể cả khi đã tốt nghiệp. Các giáo sư có lần qua Việt Nam để hợp tác quốc tế và rất thích món ăn và con người Việt Nam. Họ mong muốn có nhiều sinh viên Việt Nam qua đó du học hơn. Ngoài sự thân thiện thì các giáo sư ở Đài Loan tạo điều kện cho bạn tham gia các hội nghị để trao dồi kiến thức và kinh nghiệm.

3. Cơ hội xin học bổng cao

Để xin học bổng học Thạc sĩ hay Tiến sĩ ở Đài Loan đơn giản hơn các nước khác. Vì Đài Loan đang muốn mở rộng mối quan hệ và nâng tầm nền giáo dục. Họ có nhiều nguồn học bổng từ học bổng chính phủ Đài Loan dành riêng cho Việt Nam cho đến học bổng trường và học bổng từ các dự án của giáo sư. Các bạn chịu khó đọc yêu cầu của họ, viết thật tốt và thật nhiệt tình thì các bạn sẽ có cơ hội giành được suất học bổng đó. Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào trong quá trình xin học bổng ở Đài Loan thì mình sẽ giải đáp trong khả năng của mình.

4. Môi trường trong lành và sạch sẽ

Phải nói Đài Loan là quốc gia nằm trong top sạch nhất Châu Á, ngoài Singapore, Nhật và Hàn. Không khí trong lành, mát mẻ. Bạn sẽ không thấy rác ngoài đường đâu, đôi khi người quét rác chỉ đi quét lá cây thôi. Nếu bạn là sinh viên mới qua đây học thì sẽ thấy rất khó khăn trong việc phân loại rác thải để tái chế. Ý thức bảo vệ môi trường ở Đài Loan rất cao, họ dùng đồ thủy tinh để đựng nước uống (không dùng chai nhựa một lần), mình đi làm thêm ở quán ăn còn thấy rất nhiều người con mang tô/bát và đũa/muỗng của họ đến chứ không dùng bát của quán. Mình từng leo rất nhiều núi bên Đài Loan, họ đi leo núi mà thấy rác trên núi là lượm bỏ vào túi đem về nhà bỏ thùng rác, nên không có chuyện đi đâu cũng thấy rác như ở Việt Nam. Đây là điều mình rất thích và tôn trọng.

du-hoc-dai-loan

Xem thêm:

  1. Đại học quốc lập Đài Đông (NTTU)
  2. Feedback học viên lớp luyện thi TOCFL
  3. Điều kiện cơ bản để Du học Đài Loan 2021 – 2022

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: