ly-do-nen-hoc-phon-the

TIẾNG TRUNG PHỒN THỂ VÀ NHỮNG LÝ DO NÊN HỌC

ly-do-nen-hoc-phon-the

Các ký tự của chữ Trung Quốc truyền thống 繁体字 / 繁體字. Tiếng Trung Phồn Thế được coi là những ký tự không được sửa đổi hoặc ‘đơn giản hóa’. Những năm 1950-60, Trung Quốc Đại Lục sử dụng tiếng Trung giản thể, còn được gọi là 简体字.

Bạn có biết lý do vì sao các ký tự Trung Quốc truyền thống bị thay đổi, đúng không? Vâng, một trong những lý do lớn nhất, là để giúp đỡ việc đọc viết ở Trung Quốc. Vì thời điểm năm 1950-60, đã có một tỷ lệ lớn dân số không thể đọc hoặc viết tiếng Trung.

Vậy, tại sao lại gần 60 năm sau đó, vẫn còn dấy một cuộc tranh luận về  tiếng Trung. Cái nào vượt trội hơn, Giản Thể hay Phồn Thể? Tôi sẽ không tranh luận cái nào tốt hơn, nhưng hãy đọc những lý do dưới đây:

1. Sử dụng các ký tự Phồn Thể để học chữ tiếng Trung Giản Thể

Một khi bạn đã học chữ Phồn Thể, bạn cũng sẽ đọc được chữ Giản Thể một cách dễ dàng, bởi vì chữ Giản Thể được đơn giản hóa bớt đi số nét viết dựa trên loại chữ truyền thống.

Hơn nữa, nếu bạn yêu thích những bộ phim truyền hình Hong Kong, Đài Loan, hay âm nhạc – những bài hát karaoke cổ điển, chữ Phồn thể sẽ rất giúp ích cho bạn .

2. Học thêm về lịch sử tiếng Trung và văn hóa Trung Hoa

Tiếng Trung Phồn Thể có lịch sử lâu đời và là một phần không thể thiếu trong văn hóa của Trung Quốc trong hơn 1000 năm. Nếu bạn muốn học thư pháp hoặc các tác phẩm cổ điển Trung Quốc, nền tảng chữ Phồn Thể sẽ giúp bạn làm điều đó.

3. Là động lực/đòn bẩy để phát triển cho tương lai của bạn

Chữ Phồn Thể được sử dụng rộng rãi ở Đài Loan, Hong Kong, Macao và các khu vực có Hoa kiều trên thế giới. Nếu đích đến của bạn là những nơi này thì bạn hãy bắt tay vào học ngay đi?

4. Dễ hình dung

Nói chung, chữ Phồn Thể chứa nhiều thông tin ngữ nghĩa, hình ảnh và ngữ âm hơn so với các ký tự Giản Thể đã được sửa đổi. Tất nhiên, điều này là bởi vì chúng chứa nhiều nét vẽ hơn. Theo một số góc độ, điều này giúp bạn dễ dàng hình dung hơn, vì bạn có thể tượng tượng rõ hơn ký tự đó bắt nguồn từ hình vẽ nào (chữ tượng hình). Tuy nhiên, cũng có những trường hợp chữ Giản Thể được sửa đổi để làm rõ cách phát âm tốt hơn so với bản gốc.

Xem thêm:

  1. Đại học quốc lập Đài Đông (NTTU)
  2. Feedback học viên lớp luyện thi TOCFL
  3. Điều kiện cơ bản để Du học Đài Loan 2021 – 2022

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: