Có khoảng 62 trung tâm đào tạo tiếng Quan Thoại (Tiếng Trung Phổ Thông) được đặt tại các trường đại học trên khắp Đài Loan. Cung cấp các lớp học quanh năm, các trung tâm này cung cấp nhiều khóa học cho sinh viên ở các mức độ thành thạo khác nhau. Ngoài ra, các trung tâm này còn có đội ngũ giảng viên đã được đào tạo chuyên nghiệp về giảng dạy tiếng phổ thông cho sinh viên quốc tế.

Lý do 1: Môi trường giảng dạy và học tập tốt nhất

Hình ảnh có liên quan

Đài Loan trong nhiều năm là nơi có nhiều tổ chức dành cho việc nghiên cứu ngôn ngữ tiếng phổ thông. Đây là một trong những lý do tại sao số lượng sinh viên quốc tế đến Đài Loan cho tất cả các cấp học ngôn ngữ đã cho thấy một sự gia tăng ổn định. Sinh viên đến Đài Loan có thể tận hưởng những lợi ích của việc giảng dạy chất lượng cao và môi trường học tập phong phú. Ngoài ra, có nhiều điều cần học hỏi từ việc trải nghiệm sự pha trộn giữa truyền thống và hiện đại được tìm thấy trong xã hội Đài Loan.

Lý do 2: Trải nghiệm học tập bổ ích

Kết quả hình ảnh cho Study in Taiwan

Sinh viên quốc tế học tập tại Đài Loan sẽ học nói tiếng Trung Quốc bằng cách phát âm chuẩn, rõ ràng và sẽ học viết bằng các ký tự tiếng Hoa truyền thống, đây là một trong những hệ thống chữ viết lâu đời nhất trên thế giới. Các ký tự tiếng Hoa truyền thống rất độc đáo và được phát triển từ chữ tượng hình. Hầu hết các ký tự tiếng Hoa truyền thống đều có một dạng tiếng Đức, âm thanh, và âm thanh có nghĩa là phạm vi, vì vậy bạn có thể đoán đại khái nghĩa và / hoặc phát âm của chúng sau khi có được một từ vựng làm việc cơ bản. Các ký tự tiếng Hoa truyền thống cũng là một hình thức nghệ thuật của thư pháp. Khi bạn học viết chữ Hán truyền thống, bạn cũng đang học cách đánh giá cao vẻ đẹp và phẩm chất thẩm mỹ của họ.

Lý do 3: Kỳ thi thành thạo quốc gia: TOCFL

Hình ảnh có liên quan

Bài kiểm tra trình độ TOCFL là để xác định khả năng nghe và đọc hiểu tiếng Trung của sinh viên quốc tế. Có ba cấp độ: cơ bản, trung cấp và nâng cao, với tổng số 6 cấp bậc. Những người kiểm tra đạt được điểm đậu sẽ nhận được chứng chỉ do Ủy ban Công tác Thúc đẩy Kỳ thi Năng lực Hoa ngữ Quốc gia (SC-TOP) cấp. Từ năm 2005, kỳ thi này đã mở cửa cho sinh viên quốc tế trên toàn thế giới. Bài kiểm tra có thể đo lường mức độ thành thạo và điểm yếu của tiếng Trung phổ thông và là tài liệu tham khảo để cải thiện hơn nữa.

Lý do 4: Học bổng Tiếng Hoa

Kết quả hình ảnh cho Scholarships

Chính phủ Đài Loan cung cấp các học bổng sau đây cho các sinh viên quốc tế đủ điều kiện quan tâm đến việc học tiếng Hoa tại Đài Loan. Mỗi ứng viên có thể xin học tiếng Hoa sang Đài Loan học tiếng Hoa từ 2 tháng, 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng hoặc 12 tháng, tuy nhiên tùy vào số lượng ứng viên xin học bổng năm đó mà số tháng được cấp học bổng cũng sẽ được xem xét và thể hiện trong Chứng nhận học bổng.

Tiền học bổng mỗi tháng: 25.000 Đài tệ ( khoảng 840 USD), người nhận học bổng phải xin học tại những Trung tâm tiếng Hoa được thành lập trong các trường Đại học theo quy định của Bộ Giáo dục Đài Loan.

Lý do 5: Cơ hội học tiếp

Kết quả hình ảnh cho Study

Nhiều sinh viên, sau khi hoàn thành việc học tiếng Trung, quyết định tiếp tục học lên chương trình đại học hoặc sau đại học. Những người có học lực tốt có thể nộp đơn xin học bổng được liệt kê dưới đây. Số lượng học bổng thay đổi tùy theo từng trường.