whystudytaiwan 2

5 LÝ DO BẠN NÊN DU HỌC TẠI ĐÀI LOAN

Đài Loan là một hòn đảo có hình dạng giống như một củ khoai lang ở ngoài khơi bờ biển phía đông Trung Quốc. Bạn có thể biết Đài Loan như một thiên đường ẩm thực hoặc một nơi có mức chi phí thấp để đi du lịch với đầy những khám phá về văn hóa và xã hội. Điều đó hoàn toàn đúng với Đài Loan, nhưng nó chỉ là một phần. Như đúng với nhiều điểm đến ở châu Á, ẩn dưới sự quyến rũ của khách du lịch là một cường quốc kinh tế và giáo dục thu hút ngày càng nhiều sinh viên nước ngoài. Dưới đây là 5 lý do hàng đầu khiến Đài Loan là nơi đáng để đi du học.

1. An toàn & tiêu chuẩn sống cao

whystudytaiwan 2

An toàn là trên hết! Đài Bắc là một điểm đến an toàn trong cả ngày lẫn đêm. Không ngoa khi nói rằng Đài Loan là một trong những quốc gia an toàn nhất thế giới. Trình độ học vấn cao, ít tội phạm, tự do kinh tế và hệ thống chăm sóc sức khỏe tốt là một vài ví dụ về lý do tại sao Đài Loan được xếp hạng 2 trong Chỉ số Hòa bình Toàn cầu hàng năm. Nhiều người có thể ngạc nhiên khi hòn đảo này thậm chí còn an toàn hơn cả Đức, Phần Lan và Thụy Điển.

Còn tình hình kinh tế thì sao? Đài Loan đã liên tục duy trì mức tăng trưởng kinh tế cao kể từ năm 1960 và vì điều này, nó đã được coi là một trong những quốc gia giàu nhất thế giới. Nó cũng là một trung tâm quan trọng của sản xuất ô tô và linh kiện điện tử toàn cầu. Điều này đã cho phép Đài Loan được vinh danh là một trong bốn con hổ châu Á.

2. Chất lượng giáo dục 

Students are walking out an university building during a day in Taiwan.

Hệ thống giáo dục của Đài Loan rất nổi bật!  Năm này qua năm khác, sinh viên địa phương tốt nghiệp với một số điểm cao nhất trên thế giới. Nhưng sinh viên quốc tế có thể mong đợi gì từ du học Đài Loan? Vâng, các trường đại học cung cấp các chương trình học tập mạnh mẽ.  Tài nguyên học thuật, môi trường văn hóa phong phú và triển vọng việc làm mạnh mẽ trong tương lai là những lý do đủ để nói Đài Loan có một cái gì đó để cung cấp cho mỗi sinh viên quốc tế.

3. Người thân thiện

Red big letters that make the word LOVE are standing in front of a red bridge in Taiwan.

Điều đầu tiên bạn quan tâm khi bạn đặt chân đến một vùng đất mới là liệu người dân địa phương có chào đón bạn với vòng tay rộng mở hay không. Một thực tế là một số quốc gia ít hiếu khách đối với khách du lịch nước ngoài. Một số người có thể nói rằng thời tiết chắc chắn đóng một vai trò, nhưng không phải tất cả các quốc gia gần xích đạo sẽ luôn chào đón bạn bằng những nụ cười. Tuy nhiên, Đài Loan là một khu vực an toàn cho tất cả những người du mục và những người nghiện du lịch ngoài kia đến thăm.

Theo Chỉ số InterNations của Expat Insider 2016, Đài Loan được xếp hạng ba trong số các quốc gia thân thiện nhất thế giới. InterNations đã khảo sát hơn 14.000 người được hỏi từ 67 quốc gia và Đài Loan đạt kết quả cao nhất về sự hiếu khách. Có một thực tế là đảo khoai tây nhỏ là một trong những điểm đến nước ngoài tốt nhất và an toàn nhất để bạn ghé thăm.

4. Văn hóa hấp dẫn và sôi động

whystudytaiwan 4 1

Các món ăn ngon, các ngôi đền cổ  kết hợp với các tòa nhà chọc trời làm cho Đài Loan trở thành một nền văn hóa phong phú và đầy màu sắc. Ngoài ra, niềm tin của họ vào một nền báo chí tự do, bình đẳng giới và tôn trọng nhân quyền đã khiến Đài Loan trở thành một trong những xã hội tự do nhất ở châu Á. Người Đài Loan đánh giá cao nền dân chủ của họ, vì vậy, bất cứ khi nào có sự ngờ vực đối với các chính trị gia, người dân không ngần ngại lang thang trên đường phố trong vòng tay để phản đối sự bất công.

Bối cảnh lịch sử phong phú là kết quả trực tiếp của nền văn hóa nhiều mặt ngày nay. Khi đi du lịch vòng quanh Đài Loan, rất có thể bạn sẽ khám phá những dấu vết do người Hà Lan, Tây Ban Nha và Nhật Bản để lại trong khi bạn sẽ khám phá văn hóa bản địa và Trung Quốc. Học tập tại Đài Loan và bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên về sự đa dạng của những điều mà hòn đảo ngoạn mục này mang lại!

5. Khám phá hòn đảo xinh đẹp

whystudytaiwan 1 1

Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia, người lướt sóng hoặc chỉ là một kẻ hút động vật hoang dã, Đài Loan là nơi dành cho bạn! Hòn đảo này có phong cảnh đẹp như tranh vẽ và nhiều người đồng ý rằng quốc gia này rất đẹp. Để tận dụng tối đa kỳ nghỉ của bạn, bạn nên ghé thăm vùng nước hùng vĩ trong công viên quốc gia Taroko, những cánh đồng lúa đầy hoa quả ở Chishang hoặc đỉnh cao nhất Đông Á Yushan, Yushan. Dù bằng cách nào, Đài Loan luôn có một cái gì đó để chia sẻ cho tất cả mọi người.

Nguồn: Dịch từ Asiaexchange.org

Xem thêm:

  1. Đại học quốc lập Đài Đông (NTTU)
  2. Feedback học viên lớp luyện thi TOCFL
  3. Điều kiện cơ bản để Du học Đài Loan 2021 – 2022

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: