5 cách tìm nhà thuê tại Đài Loan cho sinh viên

Khi sang du học Đài Loan, có một chỗ ở ổn định là việc quan trọng để có thể an tâm học tập và làm việc. Việc tìm nhà thuê ở Đài Loan cho sinh viên không đơn giản khi các bạn không có bất kỳ mối quan hệ nào ở đây. Dưới đây, Taiwan Diary sẽ hướng dẫn các bạn 5 cách tìm nhà thuê tại Đài Loan nhé!

TÌM NHÀ THUÊ TẠI ĐÀI LOAN

Đối với sinh viên quốc tế, sống trong ký túc xá do trường đại học cung cấp thường là lựa chọn tiện lợi nhất. Ưu điểm của ký túc xá là gần trường, giá rẻ và an toàn.

Tuy nhiên, ký túc xá cũng có một số nhược điểm. Phần lớn thời gian, bạn có thể phải sống chung phòng với các bạn cùng phòng khác. Không gian ký túc xá có thể nhỏ, và có thể phòng của bạn không có thiết bị vệ sinh. Thêm vào đó, số lượng phòng ký túc xá ở một số trường đại học có thể hạn chế, vì vậy phải đảm bảo liên hệ với văn phòng quốc tế của trường đại học bạn trước khi bạn đến Đài Loan để có chỗ ở.

Trong trường hợp bạn mong muốn có một chỗ ở riêng tư và thoải mái hơn, bạn có thể lựa chọn ra ngoài thuê nhà. Dưới đây, Taiwan Diary sẽ gợi ý cho bạn 5 cách tìm nhà tại Đài Loan:

5 cách tìm nhà thuê tại Đài Loan

cach tim nha thue tai dai loan cho sinh vien

1. Tìm qua các trang web tìm nhà tại Đài Loan

Một trong những cách hiệu quả nhất để tìm nhà thuê tại Đài Loan là sử dụng các trang web chuyên dụng. Các trang web cung cấp nhiều tùy chọn về nhà ở với các mức giá khác nhau. Bạn có thể lọc theo khu vực, giá cả và loại hình nhà để tìm kiếm những lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình.

Dưới đây là một số trang web tìm nhà tại Đài Loan:

2. Tìm qua các group Facebook

Nhiều chủ cho thuê sẽ thường xuyên chia sẻ thông tin về nhà cho thuê trên các nhóm Facebook và diễn đàn trực tuyến để tìm kiếm khách thuê, các bạn sinh viên cũng sẽ thường chia sẻ thông tin nhà thuê, về nhu cầu ở ghép, các bạn có thể tham gia các nhóm và cập nhật thông tin từ đó.

Một số nhóm các bạn có thể tham gia:

3. Tìm qua người quen giới thiệu

Đây là cách nhiều người thường làm để tìm nhà thuê tại Đài Loan, bởi nếu có người quen bạn có thể nhờ họ biết được ở đâu có phòng trọ giá rẻ phù hợp với túi tiền. Cách này cũng giúp bạn an tâm phần nào vì người quen sẽ giới thiệu chỗ hợp lý cho bạn.

Tuy nhiên, sẽ có khá ít sự lựa chọn, vì có thể họ sẽ không biết quá nhiều địa điểm, và chưa chắc những chỗ họ giới thiệu sẽ luôn có phòng.

4. Tìm qua các group người Việt ở Đài Loan

Cách này cũng được rất nhiều người sử dụng, chỉ cần một bài đăng, bạn sẽ được kết nối với nhiều người có cùng nhu cầu tìm nhà giống bản thân. Tuy nhiên, khi đăng bài ở các group cũng sẽ khá khó để có thể tìm được một nơi ở phù hợp. Vì thế, bạn cũng cần cân nhắc cẩn thận trước khi thật sự đưa ra lựa chọn thuê nhà tại Đài Loan

5. Tìm qua môi giới giới thiệu

cach tim nha thue tai dai loan cho sinh vien 2

Hầu hết mỗi khu phố đều có văn phòng bất động sản nhỏ. Đây là cách nhanh chóng để tìm một nơi ở trong khu vực cụ thể nếu bạn đang muốn ở gần trường học hoặc thích một khu vực nào đó.

Người môi giới giúp bạn về cơ bản cũng sẽ là người hỗ trợ bạn trong suốt thời gian của hợp đồng. Họ sẽ sẵn sàng giúp đỡ với bất kỳ vấn đề nào bạn có thể gặp phải. Lựa chọn này chỉ tốt cho những bạn giỏi tiếng Trung hoặc có một người sẵn sàng giúp đỡ bạn việc phiên dịch, vì các thỏa thuận cho thuê có tệ đi nếu như người môi giới nghĩ rằng có thể lợi dụng bạn. Không phải tất cả đều xấu nhưng bạn cũng cần cẩn thật trước khi quyết định chốt một vấn đề gì đó.

Xem thêm:

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: