Fotolia 30691356 Subscription XL

Việc du học tại Đài Loan sẽ trở nên yên tâm hơn nếu như bạn tìm được một chỗ ở ổn định tại Đài Loan khi mới đầu sang nhập học. Tuy nhiên việc tìm kiếm nhà thuê này không đơn giản với những tân sinh viên quốc tế hoặc với những người nào lần đầu đặt chân đến Đài Loan mà không hề có bất kỳ mối quan hệ nào tại đây. Dưới đây là một số kênh bạn có thể tìm được nhà thuê ưng ý nếu như không muốn ở ký túc xá.

aptup097

  1. www.591.com.tw

591 là trang web dành cho bạn! Trang web này có danh sách bằng tiếng Trung cho căn hộ cho người dân địa phương. Điều đó có nghĩa là giá rẻ hơn so với các trang web khác, nhưng nó bằng tiếng Trung.
Bạn có thể tìm kiếm theo khu vực, kích thước và tiện nghi, bạn chỉ cần lưu ý rằng chủ nhà bạn liên hệ (hoặc đại lý) rất có thể sẽ không nói được nhiều tiếng Anh. Nếu bạn có một người bạn Đài Loan giúp đỡ thì điều này quá tuyệt! Website này rất phổ biến vì vậy có rất nhiều căn phòng mới được đăng hàng ngày, nhưng vì nó rất phổ biến nên những phòng cho thuê này cũng được thuê rất nhanh. Vì vậy hãy liên hệ ngay chủ nhà nếu như bạn tìm được một căn hộ ưng ý.

Ngoài ra, hãy lưu ý rằng ở Đài Loan, họ không đo kích thước của một nơi bằng mét vuông, mà bằng ping. Một ping (坪) rộng khoảng 3 mét vuông.

2. Các Facebook Groups

Có một số grouptrên Facebook được tạo ra để giúp bạn tìm một căn hộ hoặc studio, nhưng cũng có một số nhóm chuyên đăng các thônbg tin cần share phòng.

Một số nhóm gợi ý:

Looking for Roommates or Apartments in Taipei and Taiwan.

Rooms Taipei: Budget Serviced Apartments in Taipei.

Còn có rất nhiều nhóm khác nhưng hai nhóm này có vẻ như là uy tín nhất và ít các bài đăng bất động sản. Bạn cũng có thể tìm kiếm các nhóm khác bằng các từ khóa phù hợp để tìm ra các nhóm hữu ích khác.

3.  Môi giới địa phương

Hầu hết mỗi khu phố đều có nhiều văn phòng bất động sản nhỏ. Đây là một cách thực sự nhanh chóng để tìm một nơi để sống trong một khu vực cụ thể nếu bạn đang ở gần trường học hoặc thực sự được đặt trên một khu vực bạn thích. Nhân viên của các văn phòng bất động sản rất nhiệt tình và một khi họ tìm cho bạn một nơi bạn thích, họ được trả tiền từ cả bạn và chủ nhà một tháng thuê.

Người môi giới giúp bạn về cơ bản cũng sẽ là người hỗ trợ bạn trong suốt thời gian của hợp đồng.  Họ sẽ sẵn sàng giúp đỡ với bất kỳ vấn đề nào bạn có thể gặp phải. Tùy chọn này chỉ tốt cho những người nói tiếng Trung thoải mái hoặc có một người bạn sẵn sàng giúp đỡ, vì các thỏa thuận cho thuê có thể trở nên tệ hơn nếu như người môi giới nghĩ rằng có thể lợi dụng bạn. Không phải tất ca đều xấu nhưng bạn cũng cần cẩn thật trước khi quyết định chốt một vấn đề gì đó.

Xem thêm:

  1. Đại học quốc lập Đài Đông (NTTU)
  2. Feedback học viên lớp luyện thi TOCFL
  3. Điều kiện cơ bản để Du học Đài Loan 2021 – 2022

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: