67827319 3341565762528107 2976722750594351104 o

Trong tất cả các trường đại học ở Đài Loan có cả hệ vừa học vừa làm (VHVL) và hệ tự túc thì trường Đại Học Khoa Học và Kỹ Thuật Minh Tân (Mingshin University of Science and Technology) khá nổi tiếng với sinh viên Việt Nam.

67827319 3341565762528107 2976722750594351104 o

• Chương trình đào tạo ở trường Minh Tân khá đa dạng, sinh viên có nhiều sự lựa chọn, có cả hệ VHVL và hệ Tự Túc. Vì vậy nếu bạn đã đăng ký trường Minh Tân thì nên hỏi rõ và chắc chắn thông tin là bạn sẽ theo học Hệ nào!

📢 Nhờ cuộc thi viết về cuộc sống du học mà Taiwan Diary tổ chức năm ngoái, Taiwan Diary có thêm thông tin về trường Minh Tân qua sự chia sẻ của bạn Nguyễn Văn Khanh, học ngành Hóa Mỹ Phẩm:

➡️ Ngày 19/9/2018, tôi đặt chân xuống Đài Loan với hi vọng về những điều tốt đẹp đang đợi mình. Sau gần 3 tháng mới nhận được thẻ đi làm, nhưng không tìm được việc vì không biết tiếng. Được người quen giới thiệu tôi làm dọn dẹp sân khấu tại công viên ở Thaoyen. Nhưng ngay ngày đầu tiên làm việc tại Đài Loan tôi không may dẵm phải một mảnh kính găm vào chân và phải khâu hai mũi. Chưa có bảo hiểm, tiền hết, chi phí y tế lại đắt đỏ, tôi chả biết làm thế nào chỉ biết buông xuôi phó mặc cho số phận…

😢 Khi bị thương vì không có tiền nên phải nhờ đến giáo viên đưa đến bệnh viện, thầy tên là 顏志照 nhưng thầy thích sv gọi là “thầy đẹp trai” 👨 và cô Hằng👩 (giáo viên tiếng Đài ở trường)

📥 Thầy đưa tôi đi và giúp tôi trả viện phí ( mỗi khi có học sinh ốm hay bệnh gì cô và thầy đều giúp đi bệnh viện vì các thầy cô biết SV mới sang không có tiền, sợ vì không có tiền mà cố gắng chịu để bệnh năng hơn). Tôi phải khâu hai mũi và phải đi nạng gần một tháng. Trong thời gian đó thầy đã giúp đỡ tôi nhiều,

✏️ Thầy giúp chúng tôi học tiếng, vì thầy không biết tiếng Việt nên muốn dạy chúng tôi từ gì hay đồ vật gì thầy đều phải lấy ví dụ, hành động. Có lúc thầy đi từ tầng 3 xuống tầng 1 để lấy cái chổi, cái gàu hót rác để dạy chúng tôi đó là từ gì… 😝

🍽️ Thỉnh thoảng, thầy hay gọi chúng tôi lên khoa nấu món ăn Việt Nam cho thầy ( thực ra thầy muốn mời chúng tôi ăn nhưng sợ học sinh ngại nên làm vậy)

😋 Mùa đông sắp đến, thầy chuẩn bị áo khoác, áo len cũ để tặng học sinh.

🎶 Sợ học sinh buồn thầy hay tổ chức các hoạt động vui chơi, ca hát, dạy làm son, kem dưỡng ra… Thầy thật sự là một giáo viên tận tâm, một con người đầy tâm huyết.
————————–————–
Ai bảo đi du học là sướng?

Trước khi đi du học, bạn hãy chuẩn bị đầy đủ hành trang cá nhân cả vật chất lẫn tinh thần, sẵn sàng tâm lý đối mặt với mọi vấn đề. Với hệ VHVL các bạn không bị yêu cầu cao về ngoại ngữ nên nhiều bạn chủ quan, nhưng Taiwan Diary khuyên bạn: “Hãy trau dồi ngôn ngữ thật tốt trước khi đi du học vì nó có thể là rào cản lớn nhất khi bạn sang một nước khác để học và sinh sống”

– Tại trường Minh Tân, có các lớp dạy tiếng Trung cho sinh viên, vậy nên hãy tận dụng cơ hội này để học tiếng thật tốt nhé.
Các thầy cô tại trường đều rất thân thiện, luôn sẵn sàng giúp đỡ SV, nếu có bất cứ vấn đề gì thì các bạn đừng ngại chia sẻ.

Xem thêm:

  1. Đại học quốc lập Đài Đông (NTTU)
  2. Feedback học viên lớp luyện thi TOCFL
  3. Điều kiện cơ bản để Du học Đài Loan 2021 – 2022

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: