Cùng với sự phát triển của thời đại công nghệ số, ngành truyền thông – marketing luôn nằm trong top những ngành được nhiều bạn trẻ “gửi gắm” với cơ hội việc làm mở rộng. Du học ngành truyền thông – Marketing tại Đài Loan sẽ là lựa chọn tuyệt vời, giúp bạn tiến xa hơn trong sự nghiệp. Với top 10 trường đại học hàng đầu đào tạo ngành Truyền thông – Marketing, Taiwan chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

 Taiwan “mở đường” giúp bạn tiến xa hơn trong ngành Truyền thông - Marketing
Taiwan “mở đường” giúp bạn tiến xa hơn trong ngành Truyền thông – Marketing

1. Trường Đại học Chính Trị Quốc Gia Đài Loan – Truyền Thông

Với lợi thế là trường dẫn đầu trong đào tạo Truyền Thông – Marketing, trường đại học Chính trị Quốc gia Đài Loan (NCCU) là lựa chọn hàng đầu với những bạn có niềm đam mê với ngành Truyền thông – Marketing. Một số chương trình đào tạo dành cho sinh viên quốc tế:

Undeclard Major in College of Communication (chỉ dành cho bậc Đại học)

Với những bạn dành tình cảm đặc biệt với ngành truyền thông nhưng chưa biết liệu mình hợp với chuyên ngành nào thì đây là 1 trong những lựa chọn . Trong 2 năm đầu, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức tổng quan về truyền thông. Trong quá trình học tập và nghiên cứu tại trường NCCU, bạn sẽ được lựa chọn 1 trong những chuyên ngành về “Du lịch”, “Quảng Cáo” và “Radio-TV” để học chuyên sâu hơn trong 2 năm tới và định hướng nghề nghiệp tương lại của mình.

IMICS: Thạc sĩ ngành truyền thông quốc tế

Với chương trình thạc sĩ được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng anh trong lĩnh vực truyền thông quốc tế, IMICS tập trung nghiên cứu về truyền thông đa văn hóa khu vực Châu Á – Thái Bình Dương

Program of Communication: Chương trình đào tạo ngành Truyền Thông

Ngôn ngữ giảng dạy: Tiếng trung phồn thể (bắt buộc) – Bậc Thạc sĩ và tiến sĩ

Chương trình chỉ giảng dạy bằng tiếng trung nên để apply thành công, bạn ít nhất phải đạt  Tocfl và được lựa chọn 1 trong các chuyên ngành trong lĩnh vực truyền thông như “Du lịch”, “Quảng Cáo” và “Radio-TV”

Do nằm trong top trường dẫn đầu về đào tạo truyền thông tại Taiwan, yêu cầu đối với ứng viên khá cao. Hơn nữa, so với những trường công khác trong hệ thống trường quốc lập ở Taiwan, học phí ở NCCU không phải ở mức dễ chịu. Tuy nhiên, nếu tự tin về khả năng của bản thân và có sự đầu tư kỹ về hồ sơ, bạn hoàn toàn có thể apply và nhận các gói học bổng của chính phủ Đài Loan và trường để cover toàn phần hoặc 1 phần chi phí trong quá trình học tập và làm việc tại Đài Loan.

Website chính thức ngành truyền thông của NCCU:

http://140.119.24.91/?locale=en

2. Trường Đại học Quốc lập Giao thông Đài Loan

Chương trình đào tạo: Institute of Communication Studies (ICS)

Ngôn ngữ dạy: Tiếng anh và tiếng Trung phồn thể (bắt buộc) – Hệ thạc sĩ

ICS đào tạo 2 lĩnh vực nghiên cứu chính “Marketing và Truyền thông đa phương tiện” và “Truyền thông đa phương tiện và Trải Nghiệm Người dùng”. Mục đích của ICS là trang bị cho sinh viên kiến thức về Truyền thông – Marketing trong thời đại 4.0, giúp sinh viên bắt kịp xu hướng truyền thông thế giới hiện nay.

More information: http://nctuicsen.webflow.io/about

Một góc nhỏ trường Đại học Giao thông Đài Loan
Một góc nhỏ trường Đại học Giao thông Đài Loan

3. Trường Đại học Sư Phạm Quốc Gia Đài Loan

Truyền Thông Đa phương tiện (Mass Communication)

Kỳ tuyển sinh: Kỳ mùa thu hàng năm.

Ngôn ngữ dạy: Kết hợp tiếng Trung (phồn thể) và tiếng anh – – Hệ Thạc sĩ

Chương trình đào tạo gồm: Công nghệ truyền thông đa phương tiện và nội dung số (digital content); Các kỹ năng giao tiếp và nghiên cứu vấn đề về văn hóa, chính trị, kinh tế, xã hội trong truyền thông đa phương tiện.

Thông tin chi tiết: http://www.mcom.ntnu.edu.tw/en/course/super_pages.php?ID=course1

4. Trường Đại học Nguyên Trí (Yuan Ze) Đài Loan

MBA in Marketing: Thạc sĩ Quản trị kinh doanh ngành Marketing

Ngôn ngữ dạy: 100% English + Tiếng Trung phồn thể (tự chọn)

Chương trình thạc sĩ Quản trị kinh doanh ngành Marketing đào tạo những nhà quản lý quốc tế trong lĩnh vực Marketing. Sự kết hợp giữa quản lý và Marketing giúp sinh viên sau khi tốt nghiệp được trang bị đầy đủ các kỹ năng ICCAM: insight, sự sáng tạo, giao tiếp, ra quyết định và quản lý. Đây là một trong những lựa chọn tốt với những bạn muốn học phát triển sự nghiệp trong ngành Marketing đồng thời muốn nâng cao kỹ năng quản lý.

Thông tin chi tiết: http://www.cm.yzu.edu.tw/EN/Page/C2.aspx?ItemId=334

yzu3
Khuôn viên trường Đại học Nguyên Trí

5. Trường Đại học Minh Truyền (Ming Chuan University)

Là trường đại học tư thục và có học phí khá cao so với những trường công lập ở Đài Loan, nhưng chất lượng giảng dạy ở Ming Chuan khá tốt. Đây cũng là một trong những lựa chọn với những bạn muốn tiến xa hơn trong ngành Marketing, học tập trong môi trường đào tạo tiên tiến ở Đài Loan.

Mục đích của chương trình đào tạo về Truyền thông – Marketing của Mingchuan là cung cấp cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để sinh viên có thể phát triển sự nghiệp trong những lĩnh vực về nghiên cứu thị trường, quản trị thương hiệu, quan hệ xã hội, sales, marketing, truyền thông đa phương tiện và những lĩnh vực khác có liên quan

Hai ngành đào tạo về truyền thông – Marketing tại trường đại học Ming Chuan bậc Đại học là Quảng cáo và Marketing chiến lược (Advertising and Strategic Marketing); Truyền thông Đa phương tiện và Marketing chiến lược (New Media and Strategic Marketing).

Thông tin chi tiết: http://web.comm.mcu.edu.tw/en
Top 5 trường tiếp theo đào tạo nghề Truyền thông – Marketing sẽ được Taiwan Diary bật mí trong số tiếp theo. Đừng quên bấm like và theo dõi fanpage chính thức của Taiwan diary để cập nhật những thông tin mới nhất về các trường đại học tại Đài Loan và cuộc sống du học sinh nhé.

To be continued…